CÁCH TÌM MENTOR

1. Phác hoạ chân dung người mentor: 


Những tính cách và sở trường của người mentor bạn yêu thích và muốn học hỏi? Nếu đã biết về người đó rồi thì hãy liệt kê những điểm làm bạn "rụng tim" về người mentor đó. Việc phác hoạ chân dung này như việc bạn xác định đúng phân khúc khách hàng vậy. Nên cực kỳ quan trọng.

2. Xác định giá trị bản thân của chính mình. 


Bạn cần phải biết điểm mạnh, điểm yếu của bản thân để tìm được mentor phù hợp. Mentor cần có dữ kiện để đưa ra lời tư vấn cho bạn. Do đó, việc hiểu về bạn rất có ích cho mentor. Họ cũng cần phải nhìn thấy tiềm năng trong bạn nữa phải ko?

3. Xác định nơi người mentor xuất hiện: 


trên mạng - ở group nào? Ngoài đời - các tổ chức nào? Xâm nhập vào group hoặc tổ chức có người mentor đó hoạt động. Cố gắng thể hiện bản thân theo hướng tích cực để người mentor có thể nhớ được bạn nếu có cơ hội được gặp gỡ trực tiếp.

4. Theo dõi trang facebook cá nhân của mentor để luôn nắm được các thông tin mà mentor chia sẻ.


 Việc bạn cài chế độ "bạn thân" hoặc "xem trước" với vị mentor này sẽ giúp bạn luôn có thông báo khi anh/chị ấy chia sẻ bất kỳ thông tin gì. Bạn sẽ có cơ hội được comment đầu tiên, like đầu tiên...có ai mà không thích có một người luôn ủng hộ và yêu thương mình ko chứ?

5. Tiếp cận và chat chit nhiều nhất có thể. Hãy mạnh dạn bước đến chào hỏi và thổ lộ lòng kính yêu thật lòng mình.


 Tuy nhiên, hãy làm điều đó thật ý tứ. Vì đôi lúc mentor bận, hoặc tâm trạng họ không vui. Đừng xuất hiện khi người ta chưa sẵn sàng. Đừng biến mình thành một mentee vô duyên và không thấu hiểu.

6. Thỉnh thoảng hãy hỏi xin lời khuyên về những vấn đề thuộc sở trường của mentor. 


Nhưng đừng dồn dập quá...lạt mềm buộc chặt và mưa dầm thấm lâu. Rồi sẽ có ngày người mentor nhận ra bạn thực sự yêu quý và đi theo ủng hộ người đó. Họ sẽ đáp trả tình cảm lại cho bạn bằng cách giúp bạn những vấn đề nằm trong tầm tay.

7. Ủng hộ mentor nhiệt tình. 


Thật không hay ho gì khi mà muốn người ta giúp mình nhưng mình lại không ủng hộ người ta, và hãy làm những việc thật sự có ích với những gì mentor đã trao cho bạn. Hãy thể hiện sự trung thành của mình bằng những hành động thiết thực. À, bạn cũng đừng làm mất lòng tin của mentor nhé. Dù chỉ là 1 lần. Hãy nhớ: 1 lần bất tín - vạn lần bất tin. Khi mất lòng tin rồi thì bao nhiêu công sức của bạn sẽ đổ xuống sông cả.

8. Hãy luôn chân thật với Mentor và chính mình. 


Họ không hề thích việc bạn vừa mới nói rằng họ là số 1 sau đó lại nghe bạn nói rằng 1 người khác cũng là duy nhất đâu. Hãy chọn lựa mentor thật kỹ. Rồi trao trọn trái tim và lòng trung thành cho họ. Một ngày họ sẽ hiểu lòng bạn. Và sẽ trân trọng bạn hơn. Và hãy nên nhớ câu: "Nhân vô thập toàn" nên đừng bao giờ so sánh mentor của mình với bất kỳ ai khác.

9. Đôi lúc, hãy bày tỏ quan điểm cá nhân của mình. 


Vì mentor không hề thích một kẻ xu nịnh và không có chính kiến. Yêu quý, kính trọng là một chuyện nhưng có quan điểm riêng và biết phản biện và góp ý xây dựng là điều không thể thiếu. Xin nhớ rằng mentor không phải là thánh và họ cần một người bạn - để chia sẻ và truyền dạy hơn là một người chỉ biết lắng nghe 1 chiều và copy, sao y bản chính.

10. Hãy tự tin lên.



 Bạn có biết những mentor càng vĩ đại thì lại càng thương yêu những người chưa thành công không? Vì trước khi họ trở thành vĩ đại và tuyệt vời như thế này, họ cũng có mentor và có người đỡ đầu giúp họ. Nên giờ họ sẽ truyền lại kinh nghiệm và kiến thức cho hậu nhân thôi. Nhưng đó là món quà - và mức độ ý nghĩa của món quà tuỳ thuộc tất cả vào thái độ của chính bạn. Nên hãy làm theo 10 điều này. Mình tin bạn sẽ có được mentor sớm.
Lê Hiền - "người vừa tìm được mentor theo 10 điều trên".

Bài viết được chia sẻ bởi TrangMienPhi.com
Link bài viết: CÁCH TÌM MENTOR

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chia sẻ cách lấy backlink dofollow từ các tên miền của Google

THẾ NÀO LÀ GIAO TIẾP TỐT?

CHĂM SÓC VẾT THƯƠNG SAU MỔ