Định Hình Thói Quen Người Dùng để Gia Tăng Doanh Số!

Ngày nay, 1 người nội trợ phải tiếp nhận 1 lượng thông tin cực lớn từ các nhãn hàng, news feed facebook, báo chí, tình hình con cái ở trường, ...cùng hàng ngàn thứ gây xao nhãng đến tâm trí của họ. Thì chiến thuật định hình thói quen cho người dùng là 1 chiến thuật marketing có tính dài hạn và hiệu quả cao.


Việc những thương hiệu bán nhạc cụ ( như sáo trúc mão mèo, sáo dizi, ...) thường xuyên cover những bài hát mới ra đời bằng các loại nhạc cụ, và luôn truyền thông là cover không khó, dùng nhạc cụ không khó, để kích thích những bạn đang có nhạc cụ, sẽ thường xuyên chơi nhạc, cover các bài hát, liên tục sử dụng nhạc cụ để định hình thói quen và sẽ phát sinh nhu cầu mua thêm các loại nhạc cụ trong tương lai,... và dĩ nhiên, việc cover cũng là 1 Content Marketing, vì họ tạo ra 1 tác phẩm âm nhạc, giúp người xem giải trí, do đó có tính viral cao và tạo sự yêu mến với thương hiệu. Xưa, khi khách mua nhạc cụ, họ hay cất 1 góc, rãnh mới lấy ra xài, thì nay sẽ có xu hướng tập cover nhạc nhiều hơn, và không phải nhẫu nhiên, những website các đơn vị bán nhạc cụ luôn update cảm âm để cho khách hàng download về và tập. Tập nhiều thì quen, hình thành thói quen chơi nhạc cụ thường xuyên, chơi nhiều thì sẽ thay nhạc cụ. Đó là điều Họ mong muốn.
Bằng cách tư duy thiết kế nên thói quen cho người dùng, nhiều thương hiệu đã khiến SP của họ trở nên không thể thiếu với người dùng, nhắc sáo nghĩ tới Mão Mèo, Dizi, ...
Tại sao định hình thói quen, vì điều đầu tiên xuất hiện trong tâm trí sẽ chiến thắng. Vì thói quen là yếu tố tác động bên trong, nên thương hiệu sẽ có rất nhiều điều lợi và cắt giảm nhiều chi phí tiếp thị tốn kém.
Có phải chăng ngày nay, chúng ta tìm kiếm thì tra GOOGLE, đó đã là THÓI QUEN, xem lại thử xem mọi người?
Xem tin thì vào Facebook? điều mà giới truyền thông sợ facebook vì facebook tạo ra thói quen cho người dùng.
Tại sao các Học Viện Âm Nhạc như Ancoong thường xuyên cover tất cả những bài hot trên Internet bằng Piano, vì tạo ra thói quen truy cập Youtube Channel thường xuyên cho fans, để đạt mục tiêu về Content Marketing, nghe nhiều sẽ thích, thích thì sẽ nhớ tên thương hiệu, và sẽ nghĩ mình cũng có thể đàn được như họ, thế là ghi danh đi học.
----
Và cũng vì thói quen, nhiều công ty không hiểu rõ điều này, đã vô hình tạo ra THÓI QUEN KHÔNG TỐT CHO KHÁCH HÀNG bằng cách khuyến mại vô tội vạ. Và chỉ khi có khuyến mại, KHÁCH MỚI MUA HÀNG :-) Chính chúng ta tạo cho khách thói quen xấu, chứ không phải do khách hàng không muốn ủng hộ chúng ta.
Và việc định hình thói quen người dùng có giá trị cực cao với những ngành nghề kinh doanh mà nhu cầu mua sắm, sử dụng cao từ người dùng như FMCG với nhu yếu phẩm hằng ngày, nhu cầu ăn sáng, ăn trưa, nhu cầu đọc tin tức từ các trang tin,...
Nhưng cũng sẽ không có giá trị lắm với những ngành mà lâu lâu lâu tôi mới dùng 1 lần, như du lịch, bảo hiểm, dịch thuật, ...
----
Và bạn có tin rằng, khi người dùng có thói quen sử dụng SP bạn nhiều hơn thì đó cũng là 1 lợi thế cạnh tranh cao. Có thể nói, người tiêu dùng họ rất phi lý trí, khi đã quen với cái gì đó, bạn có ra mắt SP mới và chất lượng hơn, chưa chắc họ đã chịu xài qua., nhất là khi thương hiệu đối thủ có lượng người xài quen khổng lồ và áp đảo.
Và trên hết, từ chỗ chỉ là 1 chiến thuật, hãy xem Định Hình Thói Quen cũng là 1 chiến lược Marketing dài hạn. Hãy nhìn xem tiki.vn đã làm những chiêu thức gì để khiến bạn luôn phải quay lại mua sắm ở họ, từ tiki xu để tích lũy mua sắm, sách bọc ngay ngắn để bạn có cảm tình và quay lại, dịch vụ giao nhanh 24h ra đời để bạn hài lòng và tái sử dụng tiếp theo... mục đích là tạo thói quen, trong ngành TMĐT, ai tạo thói quen người dùng vào thường xuyên, người đó thắng.
---

 Đọc hết status này, bạn cần làm gì???


- Xem SP - DV của bạn cần thói quen gì ở khách hàng?
- Vấn đề nào then chốt để người dùng tìm tới SP của bạn?
- Bạn muốn người dùng tương tác SP thường xuyên thế nào?
- Bạn muốn hành vi nào người dùng thành thói quen?
Chiến lược không tốn tiền, nhưng nó tốn chất xám và thời gian, còn truyền thông thương hiệu, nó tốn kém, nó phải sáng tạo rất nhiều, và marketing đốt tiền chính là ở truyền thông thương hiệu, chứ không phải ở chiến lược.
Vậy doanh nghiệp bạn đã có kế hoạch gì cho thói quen khách hàng hay chưa??? Nghiên cứu và làm thử ngay nhé.
- Hùng Nanado, sáng lập Tổ Hợp Giáo Dục Nanado -

Bài viết được chia sẻ bởi Trang Miễn Phí

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chia sẻ cách lấy backlink dofollow từ các tên miền của Google

THẾ NÀO LÀ GIAO TIẾP TỐT?

CHĂM SÓC VẾT THƯƠNG SAU MỔ