ĐỒNG MINH CHIẾN LƯỢC

"Một cây làm chẳng nên non, ba cây chụm lại nên hòn núi cao", sáng nay mời các bạn thưởng thức ly cà phê với câu chuyện về đồng minh chiến lược (strategic alliance) nhé :-).


Nếu mọi người có dịp qua Mỹ, hẳn có biết đến chuỗi nhà sách Barnes & Noble nổi tiếng. Trong thời đại của kỹ thuật số, khi mà mọi thông tin đều được đưa lên mạng, hầu hết các hiệu sách đều bị đóng cửa vì thiếu khách hàng, Barnes & Noble đã có một quyết định tuyệt vời để tồn tại và tiếp tục phát triển trong những năm vừa qua, đó là hợp tác chiến lược với cà phê Starbucks.

Dù thích hay không, bạn cũng không thể phủ nhận Starbucks đồng nghĩa với cà phê. Đồng minh chiến lược với Starbucks cho phép Barnes & Noble có thêm lý do thứ hai để thuyết phục khách đến với các hiệu sách của mình: nghỉ ngơi uống cà phê và xem những quyển sách đang bán chạy nhất tại cùng một địa điểm.

Một ví dụ gần đây nữa là quan hệ đồng minh chiến lược giữa Uber và dịch vụ nghe nhạc trực tuyến Spotify. Khách hàng khi bước lên xe Uber sẽ ngay lập tức được thưởng thức những bài hát yêu thích nhất của mình phát từ trực tuyến từ Spotify.


Đối với Spotify, việc trở thành đồng minh chiến lược của Uber cho phép họ thuyết phục được khách hàng tốt hơn trong việc nâng cấp tài khoản miễn phí thành tài khoản trả tiền (premium account), đồng thời giúp Spotify trở nên khác biệt hơn so với các đối thủ Pandora, iTunes hay YouTube.

Các ví dụ trên cho thấy, đồng minh chiến lược giúp các công ty gia tăng giá trị để cung cấp dịch vụ hoàn hảo hơn, khép kín hơn cho các khách hàng của mình. Trong trường hợp của Starbucks-Barnes&Noble và Uber-Spotify, quan hệ đồng minh chiến lược cho phép họ bổ sung dịch vụ cho nhau, chia sẻ nguồn khách hàng, từ đó tập trung cung cấp trải nghiệm tuyệt vời nhất cho "thượng đế".
Đồng minh chiến lược có thể hiểu nôm na là thỏa thuận giữa hai hay nhiều công ty trong việc chia sẻ nguồn lực nhằm thực hiện một dự án kinh doanh cụ thể mà hai bên cùng có lợi.

Ở Việt Nam, nếu để ý bạn cũng không khó tìm được rất nhiều ví dụ về "strategic alliance". Ở đây, xin được phân tích một "case study" hợp tác đồng minh chiến lược rất tuyệt vời, đang cung cấp dịch vụ tư vấn trọn vẹn và hoàn hảo cho những doanh nghiệp quan tâm đến thị trường Úc.

Như các bạn có thể thấy, hiện tại mối quan tâm của doanh nghiệp Việt Nam đối với thị trường Úc châu đang tăng mạnh. Chương trình định cư tại Úc theo diện đầu tư-kinh doanh (visa 188, visa 132) đang hot hơn bao giờ hết. Rất nhiều công ty, doanh nghiệp triển khai cung cấp dịch vụ tư vấn về lĩnh vực này. Nói chung, thông tin không thiếu (thậm chí là loạn!).

Thế nhưng một câu hỏi lớn của khách hàng đang làm hầu hết các doanh nghiệp tư vấn bối rối là: "Tôi có nhu cầu định cư tại Úc, nhưng quan trọng hơn, tôi cần có các dự án kinh doanh - đầu tư thành công, cần có network để nhanh chóng hòa nhập cuộc sống mới. Công ty tư vấn định cư liệu có thể giúp tôi kinh doanh, đầu tư, hòa nhập thành công tại Úc?"

Bản thân là người có nhiều năm kinh nghiệm làm xúc tiến thương mại ở Việt Nam (trước khi định cư tại Úc tôi có hơn 10 năm làm việc trong ngành công thương, tham gia nhiều hoạt động đàm phán tạo thuận lợi thương mại, hiệp định thương mại tự do và xúc tiến thương mại) và hiện đang là Cố vấn Kinh doanh Cấp cao của Chương trình tư vấn hỗ trợ kinh doanh Business Connect cho SMEs thuộc Bộ Công nghiệp tiểu bang New South Wales, tôi rất hiểu về câu hỏi này.

Đó chính là lý do tại sao, trong 4 năm qua tôi đã dành nhiều công sức để cùng nhiều đồng đội, là các doanh nhân, chuyên gia tư vấn người Việt giỏi tại Úc, khởi xướng, tạo lập hệ sinh thái kinh doanh - định cư mới cho người Việt tại Sydney, như: Câu lạc bộ trợ giúp kinh doanh VBSC, Hội phụ huynh người Việt VPAS và gần đây nhất là Group Giao thương Việt Úc (hiện đã có gần 2k thành viên là doanh nghiệp quan tâm đến xuất nhập khẩu, đầu tư Việt Úc).

Và mới đây, dịch vụ #AussieBizAdvisor chuyên tư vấn kinh doanh và đầu tư tại Úc do tôi đồng sáng lập và đảm nhiệm tư vấn chính, đã cùng Công ty luật di trú #EPImmigration có trụ sở tại Sài Gòn và Hà Nội thiết lập đồng minh chiến lược để khép kín dịch vụ cung cấp cho khách hàng định cư tại Úc.
Đồng minh chiến lược Aussie Biz Advisor - EP Immigration cho phép khách hàng được tư vấn và hỗ trợ toàn diện từ bước xác định loại visa phù hợp với điều kiện cá nhân, đến bước xin visa tạm trú, triển khai công việc kinh doanh để đủ điều kiện lấy được visa thường trú và nhanh chóng hòa nhập trọn vẹn vào cộng đồng Úc châu đa văn hóa. Với Aussie Biz Advisor - EP Immigration, tài sản và nhân thân của khách hàng được bảo vệ một cách toàn diện, phù hợp với pháp luật của nước sở tại và các quy định của pháp luật Việt Nam.

Cuối cùng, nếu quan tâm tới chủ đề kinh doanh - đầu tư tại Úc, các bạn có thể theo dõi trang Aussie Biz Advisor - Tư vấn Kinh doanh tại Úc châu.

Về các vấn đề liên quan đến định cư tại Úc, các bạn có thể theo dõi trang EP Immigration Australia - chuyên tư vấn định cư ÚC.

Và nếu muốn kết nối giao thương với thị trường Úc, hãy tham gia Group GIAO THƯƠNG VIỆT ÚC. You are warmly welcome :-)

Cảm ơn các bạn đã đọc bài và chúc một ngày thứ 6 tốt lành.
Nguyễn Anh Tuấn

Bài viết được chia sẻ bởi Trang Miễn Phí
Link bài viết: ĐỒNG MINH CHIẾN LƯỢC

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chia sẻ cách lấy backlink dofollow từ các tên miền của Google

THẾ NÀO LÀ GIAO TIẾP TỐT?

CHĂM SÓC VẾT THƯƠNG SAU MỔ