Rời văn phòng lúc 5h chiều, được gì và mất gì?

Tôi vẫn luôn ngưỡng mộ những doanh nhân có cuộc sống lý tưởng: sáng dạy từ 5h chạy bộ hoặc thiền, đến văn phòng sớm hơn tất cả nhân viên và cũng là người rời công ty đầu tiên lúc 5h chiều. Đó là cách họ quản trị thời gian để cân bằng giữa công việc và cuộc sống.


Nhưng với những chủ các doanh nghiệp nhỏ và mới khởi sự, đấy dường như vẫn là mơ ước. Câu nói vang lên trong đầu mỗi khi định đứng lên khỏi ghế là: việc hôm nay chớ để ngày mai. Và thế là thời gian cứ trôi đi, 6h chiều rồi đến 7h tối…Có lẽ mình đã mắc bẫy do chính mình tạo nên. Và cái bẫy đó đã cướp đi nhiều thứ quý giá.
Đầu tiên là mất đi khoảng thời gian dành cho gia đình, một buổi tối chỉ có khoảng 3-4 tiếng gia đình bên nhau. Bạn làm việc muộn thêm tiếng nào có nghĩa thu hẹp lại thời gian quan tâm, trò chuyện cùng vợ hay chăm sóc, dạy dỗ con cái.
Tiếp theo, mất đi năng suất làm việc. Năng suất đó không được tính bằng số thời gian bạn làm mà bằng khối lượng công việc bạn hoàn thành trong 8h mỗi ngày. Khi set thời gian đứng dậy lúc 5h chiều, bạn sẽ phải quản lý thời gian làm việc một cách chặt nhẽ hơn, giảm những hoạt động phụ như café, đọc báo…để có sự tập trung cao nhất giải quyết mọi công việc.
Cuối cùng bạn có thể sẽ đánh mất hiệu quả công việc nếu cứ cố ngồi làm việc thật muộn. Việc hôm nay vẫn có thể để đến ngày mai, khi tâm trạng bạn thoải mái hơn, khi năng lượng của bạn dồi dào hơn.
Biết nhiều mất mát như vậy những không phải chủ doanh nghiệp nào cũng khắc phục được. Là doanh nghiệp non trẻ, nhân sự mỏng và yếu, bạn phải giải quyết vô số công việc từ nhỏ đến lớn, chưa kể những phát sinh khiến 8h một ngày chắc chắn không đủ.
Bên cạnh đó cả công ty luôn nhìn vào bạn, nói cách khác sự nhiệt huyết và dành nhiều thời gian cho công việc của bạn cũng là một cách để truyền động lực cho các bạn nhân viên trẻ.
Làm chủ doanh nghiệp nghĩa là bạn đã chọn một con đường phải mất mát và hy sinh nhiều thứ nhưng chắc chắn thành quả của nó sẽ xứng đáng với những gì bạn bỏ ra.
Chỉ là hãy cố gắng cải thiện khả năng quản lý thời gian làm việc và nếu có cơ hôi, hay dành 1,2 ngày trong tuần rời văn phòng lúc 5h chiều để thấy cuộc sống hạnh phúc hơn.
Chúc các bạn một tuần làm việc hiệu quả!
Tùng Nguyễn - CEO MAC Event

Bài viết được chia sẻ bởi Trang Miễn Phí.
Link bài viết: Rời văn phòng lúc 5h chiều, được gì và mất gì?

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chia sẻ cách lấy backlink dofollow từ các tên miền của Google

THẾ NÀO LÀ GIAO TIẾP TỐT?

CHĂM SÓC VẾT THƯƠNG SAU MỔ