YOUECONOMY

KIẾN TẠO TƯƠNG LAI– Cuộc Cách Mạng Công Nghệ- Sự Giải Phóng  NHỮNG BƯỚC NHO NHỎ TỪ MIRCO- ENTREPRENEUR SANG ENTREPRENEUR


Không lúc nào tuyệt vời hơn lúc này, bạn có thể trở thành một mirco-entrepreneur (doanh nhân siêu mini) ở bất cứ tuổi nào, hoàn cảnh nào, quốc gia lãnh thổ nào: 6 tuổi hay 80 tuổi, bạn kém may mắn bị tật nguyền, bạn ở trên núi Tây Tạng hay Vietnam. Và có thể bắt đầu trong 60 giây!

Tôi rất thích câu nói của Tony Robbins: “Đầu tiên là bạn đừng nghĩ mình chỉ là người tiêu thụ (consumer), mà phải có tư duy làm người chủ (owner).” Well…Làm chủ nghe rất nghiêm trọng và xì-stress lắm. Nhưng bạn có thể bắt đầu bằng những cái dễ nhất trong nền kinh tế YouEconomy này.

Một anh kỹ sư lái Uber chở tôi ra phi trường Los Angeles nói: “ Đây là số tiền kiếm thêm của tôi khi tôi rãnh. Trong tuần tôi là kỹ sư, cuối tuần làm tài xế .” Khi ở Việt Nam, một em lái Grab chia sẻ: “Ban ngày em bán vật liệu xây dựng. Buổi tối, ăn cơm hôn vợ con xong em lái xe này rước khách. Xe Huynhdai này là em mua trả góp. Em đặt cọc một số tiền, rồi lái cả Grab lẫn Uber để trả dứt chiếc xe này. Cũng nhờ công nghệ ngày nay … chứ đời nào vợ chồng em dám mơ có một chiếc ô tô như vầy.”

Một fan của LanBercu TV viết: “Cô Lan ơi, nhờ cô mà em vừa hoàn tất thiết kế xong một khóa dạy học online. Em vừa upload lên Unica để kiếm thêm thu nhập. Em vui quá!”

Ngày nay, công nghệ đã giúp giải phóng chúng ta khỏi những quy tắc luật lệ cũ rich. Ngày nay công nghệ nối kết chúng ta với thế giới. Nếu bạn nói viết tiếng Anh vừa đủ, bạn có thể tìm khách hàng ở khắp nơi trên thế giới dù bạn đang sống ở một xóm nhỏ ờ vùng quê nghèo Ấn Độ, Pakistan hay vùng sâu vùng xa Việt Nam.

Bạn có thể bắt đầu bằng việc cung cấp dịch vụ theo khả năng, kỹ năng mình có: lập trình, làm đẹp, làm coding, dịch thuật, viết, vẽ, hát, dạy học, dạy kèm, giữ em bé, lái xe, trông nom người bệnh, bán hàng của mình, bán hàng của người khác…

Không lúc nào hơn lúc này, bạn có thể đi thẳng đến người mình cần gặp dù người đó ở bất cứ chân trời góc bể nào trên thế giới này.

Trong khi viết bài này thì chuông cửa reo. Tôi nhận một gói hàng từ Amazon. Tôi hỏi: “ Cô làm hợp đồng giao hàng ngoài giờ cho Amazon hả?” Emily tươi cười đáp: “Vâng, tháng trước tôi bị cho thôi việc ở công ty truyền thông. Tôi bây giờ làm free-lancer, làm tái xế lúc thuận tiện, và giao hàng cho Amazon, và dịch vụ biên soạn sách và bài viết cho các tác giả .Tuy không an toàn ổn định như công việc công sở, nhưng tôi thích lắm. Tôi tự chủ giờ giấc. Tôi có nhiều thời gian với gia đình, chăm sóc con và cảm thấy rất tự do.”

Không lúc nào bạn có thể tự mình tạo nên tên tuổi, tạo thương hiệu và trở nên nổi tiếng do mang lại giá trị cho cộng đồng nhanh đến thế.

Sau khi làm thử, làm ngoài giờ, làm thêm…xây dựng một lượng khách hàng tin cậy đáng kể… thì bạn có thể bắt đầu có tự tin và quyết định theo đuổi và ra khỏi vùng an toàn- đó là con đường khởi nghiệp, kinh doanh, làm chủ của chính mình.

NHỮNG BƯỚC NHO NHỎ TỪ MIRCO- ENTREPRENEUR SANG ENTREPRENEUR


Những bước nhỏ và kỹ năng bạn học tập và gặt hái được từ YouEconomy : công nghệ mới, dịch vụ khách hàng, marketing, sale, bookkeeping quản lý tài chánh…giúp bạn vững chắc bước đến thành người chủ doanh nghiệp. Mở một cửa hàng, mua một franchise khoan nhượng, khởi nghiệp một startup, khai trương một nhà hàng, xây dựng một nhà xưởng,quản lý một dự án… tất cả đều có thể ứng dụng YouEconomy. Nếu ngày xưa chỉ lệ thuộc vào truyền miệng, quảng cáo báo giấy và TV… thì ngày nay ta có trăm ngàn cách để quảng bá thương hiệu dịch vụ sản phẩm không tốn kém mà hiệu quả lan truyền cực mạnh – Đó chính là YouEconomy!
Hãy tin…hãy bắt đầu… và bạn sẽ trở thành.
BELIEVE. BEGIN.BECOME
Lan Bercu
Tác giả 36 Kế Trong Kinh Doanh Hiện Đại
Nhà sáng lập LanBercu TV

Bài viết được chia sẻ bởi TrangMienPhi.com
Link bài viết: YOUECONOMY

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chia sẻ cách lấy backlink dofollow từ các tên miền của Google

THẾ NÀO LÀ GIAO TIẾP TỐT?

CHĂM SÓC VẾT THƯƠNG SAU MỔ